Translate

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

MUỐN LÀM ĐẦY TỚ

Hai ông cháu nói chuyện với nhau:

- Học xong cháu muốn đi làm đầy tớ ông ạ! Làm đầy tớ cho càng nhiều người thu nhập càng cao…
- Tiên sư nhà mày, bố mẹ mày đầu tư cho mày bao nhiêu là tiền của để mày học hành thành người, thành ông nọ bà kia, giờ mày lại đòi đi làm đầy tớ? 
- Ông chưa biết rồi, đầy tớ sướng lắm, ông chủ mới khổ ông ạ 
- Sướng cái mả cha mày! 
- Ông không tin à? Ông chủ đi làm bục mặt ra lương được 3-4 triệu 1 tháng nhưng phải trả bọn đầy tớ đến hơn chục triệu một tháng, thế mà chúng nó còn kêu không đủ sống. 
- Ở đâu lại có chuyện lạ thế? 
- Chưa hết, ông mà sai nó việc gì phải nói ngon nói ngọt, không nói ngon nói ngọt thì nó đuổi về ngay, ông chủ đi ra đường mà chẳng may vi phạm luật giao thông thì nó tuýt lại nó phạt ngay vài trăm và lấy ngay tiền đấy đi uống bia, chơi bời. 
- Làm gì có chuyện đấy? 
- Thế chưa ăn thua, ông chủ trả lương cho nó rồi nhưng mà khi sai nó làm việc gì mà không dúi cho nó cái phong bì thì nó không làm hoặc ngâm cho vài tháng hoặc cho ông chủ đi lại đến mỏi chân thì thôi. 
- Sao lại có chuyện lạ đời thế được? 
- Ông chủ mà chẳng may có phạm pháp thì cứ pháp luật mà thực thi, có khi còn bị đè ra mà nhận tội, còn đày tớ mà nó phạm tội thì được giảm nhẹ vì đã có nhiều năm làm đầy tớ, ông chủ... 
- Mày im ngay đi, mày tưởng tao già rồi không biết gì nên mày lừa tao chứ gì? Từ đời cha sinh mẹ đẻ đến giờ có bao giờ đầy tớ lại sướng hơn ông chủ đâu? Mày mà không từ bỏ cái ý định đi làm đầy tớ đi thì cứ liệu hồn với tao, đừng có mà nhìn mặt tao nữa…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét