Translate

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

NGHĨ - NÓI - VIẾT TRÊN FACEBOOK

Nghĩ - Nói - Viết, đây mà ba cái mà không phải ai cũng làm được. Có người nghĩ rất tốt nhưng nói ra thì lại rất dở, nói rất hay nhưng viết thì lại không viết được. Khoảng cách giữa Nghĩ - Nói - Viết là cả một chặng đường dài. Để thu hẹp cái khoảng cách ấy thì người ta cần phải luyện nhiều: Luyện nghĩ, luyện nói, luyện viết. Trên Facebook mình có cơ hội được luyện khả năng nghĩ và viết - nghĩ rồi viết (tiếc là không có "sân khấu" để luyện nói). Đó chính là một trong những lý do mà mình hay viết những bài dài dài trên Facebook.

Điểm lại thì mình cũng viết được một số bài, có những bài viết xong đọc lại thấy hay hay, có những bài viết xong rồi đọc lại thấy dở vô cùng, có bài ngắn, có bải dài...Nhưng dù ngắn hay dài, hay hay dở thì cũng đều chung mục đích là luyện viết mà thôi. 

Lúc đầu khi mới bắt đầu tập mình thấy khó quá, lúc nghĩ thì nghĩ được nhưng cứ ngồi viết là chẳng viết được gì. Ban đầu ngồi chẳng viết được gì nhưng dần dần cũng viết được vài dòng, ban đầu viết dở dở nhưng dần dần thấy nó hay hay hơn, cách viết logic hơn, lập luận chặt chẽ hơn.... Cứ dần dần như thế cái suy nghĩ của mình nó mở dần mở dần, cách viết, cách lập luận nó cứng hơn (hơn ở đây là hơn cái ban đầu chứ không phải hơn người khác).

Giờ mình vẫn tiếp tục luyện, phải luyện thật nhiều để sau này có phải viết cái gì thì sẽ không còn ngại viết nữa, luyện để sau này còn viết những cái to hơn, những cái quan trọng hơn!. Cứ trong đầu nghĩ cái gì là ngồi viết ngay, tự nghĩ ra các chủ đề để viết, thấy cái gì hay hay, thích thích là viết ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét