Translate

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

NHƯ THẾ NÀO LÀ "CHUẨN MEN"

Một số người khi thấy một người con trai không uống rượu bia, không hút thuốc, không cờ bạc, lô, đề, không trà, không cà phê...thì người ta nói: Đồ đàn bà, về mà mặc váy hoặc sang Thái Lan mà chuyển giới đi... có người vì những lời nói đó mà đánh mất đi cuộc đời của mình. Đây chỉ là quan điểm của một nhóm người, người ta đã tự đặt ra những thứ đó để đánh giá một người có phải là "men" hay không thôi?

Người ta đặt ra được tiêu chí đó thì mình cũng có thể đặt ra được tiêu chí để đánh giá một người có "men" hay không. 

Theo mình, các tiêu chí để được là "men" như trên vẫn chưa đủ, là "men" thì phải đánh bạc này, rượu chè này, thuốc lá, thuốc lào này, sử dụng ma túy và phải có HIV trong người nữa...đấy tiêu chí của tôi đấy, ai muốn được công nhận là "men" thì làm như vậy đi?

Mình thì nghĩ người đàn ông bản lĩnh là người biết đứng vững trước các cám dỗ của cuộc đời, là điểm tựa vững chắc cho người thân của mình, biết “mặc kệ người ta nói” để tạo nên phong cách cho riêng mình… chứ không phải là uống được bao nhiêu chén rượu, bao nhiêu cốc bia trên bàn rượu, bàn bia hay yêu được bao nhiêu cô gái…

Mối người có cách sống, cách làm, cách suy nghĩ khác nhau nên hành động tất nhiên sẽ khác nhau, đâu nhất thiết cứ phải thế này, thế nọ để được công nhận là cái này, cái nọ? Quan trọng là mình được là mình thôi chứ chẳng cần phải chạy theo người khác làm gì cho mệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét