Translate

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

XE ĐẸP! NGƯỜI?

Ảnh: Sưu tầm
"Xe SH mà phải dựng chỗ này à?" Mình vẫn nhớ như in câu nói này của một em sinh viên nữ học ở trường mình.
Ngày còn đi trông xe mình trông bãi xe ga, thông thường xe ga có một bãi riêng và xe số có một bãi riêng (bãi để xe ga có mái che còn xe số không có mái che). Có một lần khi bên trong nhà xe đã trật kín xe, có một em sinh viên nữ đi xe SH tới mình chỉ tay vào bãi xe không có lán, em này không chịu vào nhưng mình đứng chặn trước bắt phải rẽ vào nên em đành miễn cưỡng phải cho xe vào bãi dựng. Sau khi dựng xong em ý có vẻ tức tối nói: "SH mà phải dựng chỗ này à?" rồi quay đi. Mình chẳng nói gì, cứ làm việc.

Chắc là em ý nghĩ là do xe SH nó xịn, nó đắt tiền nên phải được ưu tiên dựng vào chỗ VIP, và chắc em ý cũng nghĩ là khi em ý đi cái xe đắt tiền thì sẽ được mọi người nể, mọi người tôn trọng.

Đúng là xe ga thì được ưu tiên dựng vào bãi trong có lán che nhưng không phải như em ý nghĩ đâu, người ta cho xe ga để trong đấy vì người ta lo cái xe bị mất thì sẽ phải đền nhiều hơn xe số thôi (tức là người ta nghĩ đến lợi ích của người ta thôi) chứ chẳng có sự ưu tiên, chẳng có sự nể trọng gì cả.

Cái xe của em đẹp thật đấy, đắt tiền thật đấy và có thể em cũng xinh đấy nhưng không phải chỉ vì thế mà em được tôn trọng đâu. Xe nó đẹp, nó đắt tiền nhưng nó chỉ có giá trị với em thôi chứ với người khác thì nó chẳng là cái gì cả. Em có đi xe SH hay đi xe đẹp hơn thế, đắt hơn thế mà lời nói, hành động, tâm hồn của em không đẹp thì em cũng chẳng là gì cả, có phải ai khoác áo cà sa cũng làm được thầy tu đâu? vậy nên đừng nghĩ rằng mình giàu, mình có tiền, mình đi xe đẹp, mình xinh là mọi người PHẢI tôn trọng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét